ชอบดูโฆษณาโทรทัศน์
ไม่ค่อยสนใจว่าเป็นโฆษณาสินค้าอะไร ยี่ห้อไหน
แต่ชอบดูแนวคิดของคนทำ ที่สามารถใส่ประเด็นอะไรๆ ให้สะกิดใจคนได้ ภายในเวลาไม่กี่วินาที
ถือว่าเป็นความสามารถที่น่าทึ่งอย่างหนึ่ง
โดยเฉพาะโฆษณารณรงค์เพื่อแก้ไขปัญหาสังคม เศรษฐกิจ การเมือง ฯลฯ
โฆษณาบางเรื่อง ผลิตเพื่อให้คนดูเกิดความรู้สึกที่ดีต่อสินค้า หรือองค์กรผู้ผลิตสินค้า ที่เราอาจเรียกได้ว่าเป็นโฆษณา "สร้างภาพ"
แต่สำหรับเรา ถ้าภาพที่สร้างนั้น สามารถโน้มน้าวให้คนคิดดี ทำดี หรือเปลี่ยนแปลงทัศนคติไปในทางบวกได้ ไม่ว่าจะต่อตัวเอง หรือต่อคนอื่นๆ
ก็ให้เขาสร้างต่อไปเถอะ
อันนี้เป็นของเครื่องดื่มชูกำลัง แรกๆ จะเห็นฉบับเต็ม แต่ตอนนี้ตัดเหลือแค่ไม่กี่วินาที รายละเอียดเลยหายไปเยอะ
(นึกถึงตอนแม่มาจากต่างจังหวัด มาเก็บของรกๆ ในห้องเราอย่างนี้เลยแหละ ^_^ )
ทุกคนมีเป้าหมายในชีวิต มีสิ่งที่อยากได้ อยากมี อยากเป็น
แต่หลายครั้งที่เราหลงลืมสิ่งต่างๆ ที่อยู่ระหว่างทาง
ซึ่งบางทีมันก็มีความหมายกับเรา ยิ่งกว่าปลายทางที่ยังมาไม่ถึง
No comments:
Post a Comment